สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

จัดติวเข้มปลูกป่ารับกฎเหล็ก อียู

จาก คมชัดลึกออนไลน์

คมชัดลึก : กรมป่าไม้จัดอบรมส่งเสริมให้ความรู้แก่เกษตรกรปลูกไม้เศรษฐกิจ เพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในแต่ละท้องที่ พร้อมรวมกลุ่มกันเป็นเครือข่ายด้านการปลูกสวนป่า หวังใช้ประโยชน์ผลิตผลจากไม้ รับกฎเหล็กอียู
 นายประยุทธ์ หล่อสุวรรณศิริ รองอธิบดีกรมป่าไม้ กล่าวระหว่างเป็นประธานเปิดโครงการอบรมหลักสูตรการปลูกและใช้ประโยชน์ป่าไม้เพื่อสร้างเครือข่ายการปลูกไม้เศรษฐกิจ ว่าการปลูกป่าเพื่อเศรษฐกิจ เป็นงานที่ต้องใช้ทั้งแรงงาน ระยะเวลาและเงินทุนค่อนข้างสูงจึงจะเก็บเกี่ยวผลผลิตได้ ดังนั้นในการปลูกป่าที่หวังให้ได้ผลตอบแทนสูง จึงต้องมีความรู้และเอาใจใส่ในการปลูก บำรุง และการดูแลรักษาอย่างถูกต้อง

 กรมป่าไม้ โดยกลุ่มงานวนวัฒนวิจัย ได้ดำเนินการศึกษาวิจัยในเรื่องนี้มาเป็นเวลานาน ทั้งในเรื่องการปรับปรุงพันธุ์ เทคนิคการขยายพันธุ์ไม้เศรษฐกิจ การวิจัยปลูกสร้างสวนป่า การวิจัยปฐพีวิทยาป่าไม้ รวมถึงการวิจัยนิเวศสรีรวิทยาป่าไม้ ที่จะสามารถถ่ายทอดไปยังเกษตรกรผู้สนใจ จึงได้จัดการฝึกอบรมขึ้นที่สถานีวนวัฒนวิจัยประจวบคีรีขันธ์ อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์

 ทั้งนี้เพื่อให้หน่วยงานภาครัฐ เอกชน เกษตรกรและประชาชนที่สนใจ ได้นำความรู้ไปใช้ในการปฏิบัติงาน รวมถึงการรวมกลุ่มกันเป็นเครือข่ายด้านการปลูกป่าเศรษฐกิจ อันจะทำให้งานด้านการปลูก การใช้ประโยชน์จากไม้และผลผลิตจากไม้ โดยในเดือนมิถุนายน 2556 ที่จะถึงนี้ สหภาพยุโรปได้กำหนดให้ไม้และผลิตภัณฑ์ไม้ที่ส่งออกทุกชนิด จะต้องเป็นไม้ที่ถูกต้องตามกฎหมาย และระบุถิ่นกำเนิดที่ชัดเจน ดังนั้นการฝึกอบรมในครั้งนี้ จึงเป็นแนวทางและพื้นฐานในการบริหารจัดการไม้และผลิตภัณฑ์ที่ได้จากไม้ของประเทศไทยได้พัฒนาขึ้น อันจะนำมาซึ่งความมั่นคงทางเศรษฐกิจของประเทศต่อไป

Tags :

view